Kinh nghiệm du lịch Khu danh thắng Bửu Long(Đồng Nai)

Tình hình là nhiều anh em hỏi về Bửu Long quá , mà nơi đây cũng là điểm đến ưa thích của mình mỗi khi cần xả stress hay du lịch ngắn ngày mà ngại đi xa ( một năm đi ít nhất là 6 lần ,hehe), mình xin chia xẻ một ít kinh nghiệm của mình có được :
ĐƯỜNG ĐI : 

mình thường đi hướng xa lộ hà nội , tới cầu vượt suối tiên thì rẻ trái , chạy ngang qua đại học nông lâm , tới cầu vượt Ling Xuân thì rẽ phải , đi ngang qua huyện Dĩ An tỉnh BÌnh Dương , đi ngang qua mỏ đá Hóa An , trên đường đi sẽ có 2 trạm thu phí ( cho các bác bạn dễ nhận biết ấy mà ) xong rùi tới một cái bùng binh 5 ngã , nó có cái bản chỉ các bạn đi hướng bửu long , cứ thế mà chạy thẳng rùi qua một cái cầu dài ngoằn , xuống cầu thì rẽ trái đi khoảng 5 , 6 km thì nhìn bên phải sẽ thấy bảng Khu du lịch Bửu Long . Ặc , hơi phức tạp , nên cứ vừa chạy vừa hỏi người ta sẽ chỉ cho . Đoạn đường dài khoản 35 km , tốn mất khoảng 1h đi nhá .

Đi xe bus thì bắt các tuyến như sau:

Từ Sài Gòn bắt có 2 tuyến: Tuyến số 601 (BX Miền Tây - Biên Hòa) hoạt động từ 5:30 - 18:30, khoảng 15 - 20 phút có 1 chuyến.  Tuyến số 5 (Lê Hồng Phong - Biên Hòa) hoạt động từ 5:00 - 18:30, khoảng 25 phút có 1 chuyến.

Từ Biên Hòa bắt tuyến số 7 từ Bến xe Biên Hoà đến Bến xe Vĩnh Cửu(có đi ngang qua khu du lịch Bửu Long) Thời gian hoạt động : Từ 05h30 đến 18h 21 hằng ngày. - Giãn cách chuyến:    Cao điểm : 12 phút/chuyến. Thấp điểm : 23 phút/chuyến. - Giá vé lượt: 4.000 đồng/lượt

CHỖ Ở : 

trong khu du lịch Bửu Long có khách sạn , có 3 loại giá phòng 150k , 100k và 80k , phòng nào cũng xây giống bungalow hết , nhưng loại 150k xây đẹp nhất , có máy lạnh , tủ lạnh , nước nóng , tivi , tiện nghi lắm , mình chỉ ở phòng loại này thui ,mấy phòng kia hơi bị xấu , mà giá cả chênh lệch chả bao nhiêu cả , nhân viên ở đây phục vụ cũng lịch sự lắm . các bạn có thể đến lúc 6h sáng hôm trước và trả phòng lúc 12h trưa hôm sau giá vẫn tính là 150k một ngày .


Đường đi rợp bóng mát cây xanh

ĂN UỐNG : 

từ phòng khách sạn chịu khó đi bộ ra một tí thì sẽ thấy nhà hàng Long Du của khu du lịch , ở đây chỉ bán cơm trưa thui , buổi tối tắt đèn tối thui à, ngồi trên nhà hàng sẽ nhìn thấy được hồ Long Ẩn , view rất đẹp nhá , mà thức ăn cũng bình dân và rất ngon nữa .

Mình thường ăn cơm phần ở đây , kiu một cái thịt kho cá , một tô canh chua , một dĩa sà lách trộn , 2 ly trà đá , một tô cơm , tổng cộng khoảng 100k được một bữa cơm no bụng 

Đặc biệt mình khuyến cáo các bạn đừng nên ăn ở Sơn Nữ quán trong đó nhá , giá cả thì nhìn vào không mắc nhưng thức ăn chả có gì , kiu cá kho tộ thì nó kho cho khét lẹt , kiu canh chua cá lóc thì nó bỏ cá điêu hồng , cá hú vào , nhân viên ở đây phục vụ nhiệt tình đến nỗi như mún ép mình kiu nhiều món , một bữa ăn tốn 120k nhưng mà ăn xong chưa biết mình ănn rồi hay chưa nữa , nói chung gét chỗ này , anh em nào không tin thì cứ thử rồi sẽ biết .

Ở ngoài khu du lịch cũng có nhiều thứ ngon đáng để ăn lắm , đặc sản là món nem lụi , bán tráng cuốn với thịt rùi đem nướng cho giòn lên , đem cuốn với bánh tráng , rau sống , xoài sống và chấm tương , giá chỉ có 9k một phần , rất ngon và thích hợp để ăn chơi, chỉ có bán từ 2 h chiều , ra khỏi khu du lịch quẹo tay trái hướng về thành phố , đi khoảng 3km nhìn tay phải sẽ thấy .

ĂN TỐI 

thì nên lấy xe chạy qua chợ đêm Biên Hùng nhe, khoảng từ 5h chiều tới tối mới mở cửa, còn ban ngày thì nó là con đường bình thường thôi,  ăn nào là bún riêu (rất ngon nhá , tô bún 12k mà giò bự tổ chảnh , tùm lum đồ ăn lun ) bún bò , mì quảng , vv , còn không thì qua chợ đêm Tịnh Biên ăn , giá cả hợp lý , 60k được cái lẩu đủ no cho 2 người , vừa kết hợp đi dạo phố ban đêm lun , rất thú vị. còn nhiều món lắm , các bạn tự khám phá nhé , đồ ăn ở đây bán rẻ hơn tp nhìu .

ĐI CHƠI : 

trong BL có nhiều cái chơi lắm , có hồ Long Ẩn là hồ đá nhân tạo , nhưng rộng lắm , có dịch vụ đạp vịt , chèo thuyền , câu cá , đu dây , rùi có vường thú với gấu , khỉ , nai , vẹt , ui , nói chung là đủ thứ để chơi cả , mà khuôn viên thì rợp bóng cây xanh , cực kỳ mát , khỏi sợ nắng , nếu rảnh nữa thì lấy xe chạy vòng vòng huyện Vĩnh Cửu kế bên chơi , khung cảnh y hệt như đồng quê , làm con người cảm thấy thư thái lắm .


Cụm du lịch Long Sơn Thạch Động

Hồ Long Ẩn

Cạnh hồ là hai ngọn núi thấp, trên núi Bửu Long có ngôi chùa cổ Bửu Phong nổi tiếng nằm thấp thoáng sau cây bồ đề lớn. Sau khi vui chơi, tham thú Bửu Long, bạn nên ghé vào chùa vừa để vãn cảnh, vừa để cầu mong những may mắn đến với mình và người thân.


Đường lên chùa Bửu Phong

Chùa cổ Bửu Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét