Kinh nghiệm du lịch thác giang điền (Đồng Nai)

DI CHUYỂN

Khoàng cách từ trung tâm Sài Gòn đến thác Giang Điền chừng 50km, nên di chuyển bằng xe máy cũng thuận tiện. Có 3 cách để đến Giang Điền.

Cách thứ 1 - xe máy : Từ cầu Sài Gòn chạy thằng xa lộ Hà Nội - qua cầu Đồng Nai - Đến Ngã 3 Vũng Tàu là đi thẵng qua thành phố Biên Hòa - rồi đi ra quốc lộ 1 đến ngã 3 Trị An đi thằng tầm vài km nữa là đến nơi. Lưu ý là đoạn đường này công an giao thông hay đứng lắm nhé.


Sơ đồ đường đi thác Giang Điền

Cách thứ 2 - Xe Bus : Có 2 tuyến xe bus để bạn lựa chọn

Tuyến xe buýt số 12: Chợ Bến Thành - Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền
+ Thời gian hoạt động: 5h00 - 17h40
+ Lượt đi:Chợ Bến Thành - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai - Ngã tư Hàng Xanh - Xa lộ Hà Nội - KDL Suối Tiên - Quốc lộ 52 - Siêu thị Big C (ngã ba Vũng Tàu) - Quốc lộ 1A - Ngã tư Tam Hiệp - Ngã ba Hố Nai - Ngã ba Trị An - Nhà thờ Trà Cổ - KDL Thác Giang Điền.
+ Lượt về: ngược lại.

Tuyến xe buýt số 602: Ngã 3 Dầu Giây - trường đại học Nông Lâm
+ Thời gian hoạt động: 5h00 - 18h30
+ Lượt đi: Ngã 3 Dầu Giây - Quốc lộ 1A - Ngã 3 Trị An - Quốc lộ 1A - Ngã 3 Tam Hiệp - Quốc lộ 1A - Ngã 3 Vũng Tàu - Quốc lộ 1A - Cầu Đồng Nai - Quốc lộ 1A - Trạm 2 - Quốc lộ 1A - Bến Trường Đại học Nông Lâm.
+ Lượt về: Bến Trường Đại học Nông Lâm - Quốc lộ 1A Trạm 2 - Quốc lộ 1A - Cầu Đồng Nai Quốc lộ 1A Ngã 3 Vũng Tàu Quốc lộ 1A Ngã 3 Tam Hiệp Quốc lộ 1A Ngã 3 Trị An Quốc lộ 1A - Ngã 3 Dầu Giây.

Cách thứ 3 - Thuê xe du lịch: với khoảng cách cũng khá gần, nên giá cả thuê xe cũng tầm 1 triệu đổ lại. Lại có thể chủ động bản thân và an toàn.

ĂN UỐNG

Bạn có thể mang theo một ít đồ ăn nhẹ hoặc có thể dùng cơm tại hệ thống nhà hàng của KDL (có 3 nhà hàng: nhà hàng Hoa Sứ, Phượng Son và nhà hàng hoàng Yến.)

Mà mình nghĩ là nên chuẩn bị đồ sẵn ở nhà, vì dịch vụ ở đây cũng tương đối mắc. Nếu bạn đi đông người thì Giang Điền là một địa điểm dã ngoại lý tưởng: dụng cụ thì minh nghĩ bạn nên chuẩn bị đầy đủ, mỗi người mang một ít: lò, than, giấy, thức ăn ướp sẵn, tôm, ... và tất nhiên là bia nữa, he he. Tới đó cả nhóm thuê một cái lều gần thác, sau đó là quất thoai. Giá hình như khoảng 300.000 thì phải. Mà bạn mang theo bạt hay áo mưa vào để trải cũng được.
NGỦ NGHỈ

Ở đây có khách sạn và khu vực cắm trại dã ngoại qua đêm. 

Giá cả khu khách sạn thì tương đối mắc, tầm từ 400.000 đến khoảng 650.000/phòng 2 người - Còn khu vực cắm trại thì có giá khoảng 150.000 đến khoảng 400.000/ lều 2 người

DỊCH VỤ - VUI CHƠI

Các bạn chuẩn bị thể lực tại vì rộng dữ lắm - đi bộ đuối người luôn.


Đến khu du lịch Giang Điền, du khách phải mua vé vào cổng. Vào bên trong, mọi dịch vụ đều có phí; tắm thác không cần mua vé nhưng phải thuê áo phao. Vé vào cổng ngày thường 35.000 đồng/người; thứ Bảy, Chủ nhật 40.000 đồng/người nhưng vào các ngày lễ, tết, giá vé tăng lên 50.000 đồng/người. Giá vé trẻ em được tính giảm 10.000 đồng so với vé người lớn. Khách đi ô tô riêng phải trả phí đỗ xe 20.000 đồng.


Ở đây thích hợp cho các nhóm tổ chức các trò chơi team building

Ngoài ra thì còn có thể đi tắm thác.

Lưu ý: thác tắm thì đi mùa khô sẽ sạch sẽ, còn mùa mưa thì đỏ lòm à. Tránh mặc đồ màu trắng hay đen quá vì sau khi về thì màu chủ lực trên người bạn sẽ là vàng đất đỏ. Muốn xuống tắm thì phải có áo phao , không có thì phải thuê hình như là khoảng 20.000. Tùy mùa có thể tắm được hay không. Nếu tắm thì cẩn thận nhiều đá bén dễ đứt chân.

Ngoài ra mọi người còn có thể thuê xe đạp (khoảng 10.000/giờ) hoặc đi xe điện đi lòng vòng trong khu du lịch, ngắm cảnh chụp hình cũng ok lắm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét