Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Xoài

Du lịch cuối tuần :Mình cũng đi Vườn Xoài 1 vài lần nên cũng có ít kinh nghiệm chia sẻ với mọi người.


DI CHUYỂN

Vườn Xoài cách trung tâm Sài Gòn tầm 40km nên có thể di chuyển bằng xe máy thuận tiện. 

Cách 1 - Đi xe Máy: Từ cầu Sài Gòn, theo xa lộ Hà Nội, ra khỏi TP. Hồ Chí Minh, đến ngã Ba Vũng Tàu, quẹo phải 7km là đến Khu Du lịch sinh thái Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai). Cái biển báo khu du lịch nằm bên tay trái nha.

Cách 2 - đi xe bus : thì bến xe Bus bến thành bắt xe đi ra Bến xe Tân Vạn - Rồi từ Tân Vạn bắt xe đi Vũng Tàu. Đến gần chợ Phước Tân thì xuống. Mình không ủng hộ cách này cho lắm, vì từ đầu đường vào đến khu du lịch phải tầm 8 - 10km, đi bộ chắc chết, hoặc có thể bắt taxi chở vào.

Cách 3 - Thuê xe ô tô: thuê xe ô tô từ Sài Gòn - Vườn Xoài giá tầm dưới 1 triệu nên cũng ổn.


Sơ đồ đường đi đến khu du lịch Vườn Xoài


ĂN UỐNG

Với 11 Nhà Hàng sức chứa lớn nhỏ khác nhau đủ để đáp ứng nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc.

ở đây cũng bán cơm phần riêng cho mấy bạn đi lẻ, giá tầm 30 - 50.000/phần

Có một số món ngon tiêu biểu tại khu du lịch như:
+ Đà Điểu nướng, gỏi đà điểu, đà điểu tái chanh, đà điểu hấp gừng...
+ Cá sấu nướng, gỏi cá sấu, lẩu cá sấu,
+ Trứng cá sấu, trứng đà điểu...

Tốt nhất là các bạn nên tự chuẩn bị sẵn các dụng cụ nấu nướng đi dã ngoại như lò than, bếp cồn ... Đồ ăn dã ngoại. Đi như vậy vừa vui, vừa rẻ, lại do tự tay mình chế biến.



NGỦ NGHỈ

Với 40 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn.

Khách sạn nhà cổ: Đây là loại phòng được thiết kế liền kề, đọc đáo, ấm cúng với đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, tivi màu, nước nóng lạnh, Mini bar....với giá cả phải chăng - khu khách sạn nhà cổ nằm gần ngay cổng vào của Khu Du Lịch.

Khubungalow: Đây là loại phòng hiện đại, đẹp trang nhã, ấm cúng nằm cách biệt nhau dưới tán cây tỏa bóng mát do đó rất yên tĩnh. Đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo tận tình sẽ đưa lại cho quý khách một kỳ nghĩ sau những ngày làm việc dài mệt nhọc.

=> Gía cho phòng khách sạn nhà cổ và Khu Bungalow là 400.000đ/ ngày đêm. 200.000đ/ nữa ngày.

Đây còn có khu để cắm trại nữa, mọi người có thể thuê lều tại đó hoặc mang lều đi. Giá cả thuê lều là 250.000/đêm (tầm 10 người ở được), còn thu thêm phụ phí 1 người ở qua đêm là 55.000/người.

DỊCH VỤ - VUI CHƠI

Ở đây có nhiều hoạt động vui chơi mang tính chất đồng đội

1. Cưỡi đà điểu

Đến Vườn Xoài, trò vui mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua, đó là cưỡi đà điểu. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều xúc cảm khác nhau khi ngồi trên lưng những chú đà điểu cao to. Đầu tiên là cảm giác hồi hộp sợ bị rớt xuống đất, nhưng sau đó lại là cảm giác thích thú đầy hứng khởi khi lần đầu tiên được cưỡi trên lưng con vật ngộ nghĩnh này. Sẽ không có dây cương hay nón bảo hộ giống như cưỡi ngựa, điều duy nhất giúp bạn không bị té là bám chặt lấy cánh của nó. Nếu lỡ bị rớt xuống, bạn cũng đừng sợ hãi vì nó không đau mà chỉ khiến bạn thích thú hơn cùng với những tràng cười thật sảng khoái.

2. Trượt cỏ

Ngoài cưỡi đà điểu, trượt cỏ là trò giải trí thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Trò chơi đem đến cho bạn cảm giác mới lạ giống như trượt tuyết khi điều khiển những chiếc giày trượt trên thảm cỏ xanh mướt. Bạn sẽ có cơ hội thể hiện sự khéo léo của đôi tay khi sử dụng những chiếc gậy giữ thăng bằng trong lúc trượt. Nếu thích cảm giác mạnh, người chơi có thể ngồi trên những chiếc máng nhỏ để nó tự lao đi từ trên dốc cỏ cao. Không những người chơi cảm thấy phấn khích mà người xem cũng cổ vũ hào hứng không kém.

3. Chèo thúng trên hồ

Muốn thử sức chèo chống những chiếc xuồng ba lá hay thuyền kayak, thuyền thúng … bạn có thể đến Vườn Xoài để thỏa mãn ước muốn này. Trên hồ nước Mẫu Tử mênh mông, thật thú vị khi điều khiển những chiếc thúng (phương tiện đi lại trên biển của miền Trung, miền Bắc) bơi trên mặt nước xanh thẳm. Hoặc có thể chia nhóm ra thành các đội thi chèo thúng cũng rất thú vị. Ngoài việc giúp bạn xả tress, trò chơi còn rèn luyện sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm.

4. Cưỡi ngựa xem thú

Trò chơi đầy thử thách nhưng đem lại cảm giác thích thú, mới lạ mà nhiều du khách không ngại thử sức là cưỡi ngựa hoang. Nói là ngựa hoang nhưng chúng đã được thuần chủng nên bạn có thể yên tâm điều khiển chúng dạo chơi trên cánh đồng cỏ mênh mông để ngắm cảnh vật thơ mộng xung quanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vượt qua cánh đồng đến với “thế giới động vật” phong phú của Vườn Xoài để có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chú công, nô đùa với hổ (hổ con), xem nhím, kỳ đà, trăn, heo rừng và các loài thú tự nhiên khác.

5. Bắn súng sơn (Painball)

Đây là trò chơi có tính chất thể thao quân sự, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức quân sự cơ bản như: biết lợi dụng địa hình, địa vật tiến công, phòng ngự, nghi binh..., đặc biệt là hiệp đồng chiến đấu trong đội bằng khẩu lệnh và ký tín, ám hiệu... trò chơi vừa mang tính chất tập thể đối kháng, có tính chỉ huy chặt chẽ, giúp người chơi rèn luyện khả năng phán đoán và xử lý tình huống linh hoạt, sáng tạo, rèn luyện thể lực và tinh thần đồng đội.

Với vị trí điạ hình rừng tre sinh động, kết hợp với những mô hình xây dựng sáng tạo và hoành tráng như thật trong chiến đấu, chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho quý khách.

6. Thú vị với xe đạp đôi

Trên những con đường rợp bóng mát, thuê 1 chiếc xe đạp đôi đi dạo với người yêu thật lãng mạn. Hai bạn có thể vừa thong thả đạp xe, vừa cùng nhau trò chuyện và ngắm những đồi cỏ, vườn hoa nên thơ của Vườn Xoài. Nhưng thích nhất là khi đi cùng bạn bè để bắt cặp và thi xem xe nào chạy nhanh hơn. Tuy hơi mệt, nhưng đổi lại bạn sẽ có những giây phút thật thư giãn và thoải mái.

7. Dạo vườn trúc, thăm hoa lan

Khi nhìn thấy con đường rợp bóng trúc xanh, bạn sẽ không ngăn được đôi chân tiến về phía đó. Thong thả tản bộ trên con đường uốn lượn xanh màu trúc, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tinh thần trở nên khoan khoái hơn. Sau khi rời khỏi con đường trúc, bạn nên ghé thăm khu đất trồng lan với cả trăm loài đua nhau khoe sắc. Nếu là người đam mê sưu tầm lan, đảm bảo bạn sẽ khó mà rời bước khỏi đây khi nhìn thấy các loài hoa quý như: lan mặt quỷ, thiên dạng lan, lan hài…

8. Tắm hồ bơi

Vườn xoài có hệ thống hồ bơi hiện đại với từng khu riêng dành cho người lớn và trẻ em. Chỉ cần trả 20.000Đ bạn có thể tắm thoả thích không giới hạn thời gian. Kiến tạo của hồ độc đáo và bắt mắt, bạn có thể vừa thư giãn dưới nước vừa ngắm cảnh xung quanh. Những cây dừa ngả bóng xuống dòng nước mát tạo nên khung cảnh thật nên thơ. Đặc biệt, giữa hồ còn có cồn cát nhân tạo đầy thú vị. Bạn có thể bơi ra cồn thử khám phá cảnh vật trên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét