Lí do u19 Việt Nam thua u19 Thái Lan

Đội tuyển U.19 Việt Nam vừa thua đậm tuyển U.19 Thái Lan trong trận chung kết giải U.19 Đông Nam Á. Cái thua đã được nhiều nhà chuyên môn phân tích, nhưng cũng không nên bi quan quá về một thất bại mà hiệp 1 hai bên chơi ngang ngửa, ăn miếng trả miếng, nhưng đội U.19 Việt Nam không may mắn với bàn thua bật chân hậu vệ nhà ở những phút cuối.


Theo m88bet Đó cũng là lý do trong hiệp 2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn càng nôn nóng đẩy cao đội hình thì càng hở tuyến dưới rồi thua thêm, rồi vỡ trận.
Cũng cần biết thêm, thành phần đội vô địch U.19 Đông Nam Á 2015 có đến nửa đội hình từng thua đội U.19 Việt Nam 2-3 cách đây 2 năm, có nghĩa là khi ấy Thái Lan dùng nhiều cầu thủ U.16, U.17 để đá giải U.19. Nếu ta cứ lấy theo lứa tuổi cho từng giải đấu, Thái Lan đã nhắm lứa cầu thủ này cho Olympic 2020 và tính hẳn một lộ trình xuyên suốt.
So sánh hai nền bóng đá, nên so sánh đường lối chiến lược hơn là từng giải đấu được - thua theo vòng quay những giải đấu Đông Nam Á.

Chẳng hạn, Thái Lan tính đến Thai-League không phải chỉ là lấy tiền nhà tài trợ và mỗi năm một vòng quay tìm nhà vô địch cùng những đội xuống hạng như cái cách V-League vẫn làm như kiểu bỏ ống heo cho mỗi mùa giải.
Ở V-League, đa phần là tự thân các CLB, các ông chủ đến với bóng đá vì nhiều mục đích, trong khi Thai-League buộc các CLB phải đặt nền bóng cho đào tạo trẻ và xây dựng sự lớn mạnh trong mỗi CLB. Ông Miura thường chê các mặt cỏ ở V-League, còn Thai-League buộc mỗi CLB phải có một sân đủ chuẩn và phải chuẩn hóa sân cỏ thi đấu - như loại sân mà hiện ở Việt Nam chỉ có sân Mỹ Đình.
Thai-League thì nhà tài trợ xếp hàng xin được tham gia, còn V-League thì mỗi mùa mỗi lo “chạy gạo” để tồn tại.
Thai-League xây dựng một giải đấu hoàn hảo đến độ thu bản quyền rất cao rồi chia lại cho các CLB số tiền đủ để nuôi và duy trì CLB hàng năm, còn V-League thì mất rất nhiều tiền cho truyền hình để có sóng.
Vai trò của LĐBĐ Thái Lan rất lớn trong việc phát triển của từng CLB lẫn tuyến trẻ, và đấy là sự khác biệt lớn của hai nền bóng đá.
cùng cập nhật thêm thông tin tại ty le bong da và 1gom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét