Tuyết phủ trắng những cánh đồng, Đà Lạt đẹp lãng mạn đến nghẹt thở

co-hong3 (1)

 

Năm nay, lần đầu tiên tuyết về với Đà Lạt, tuyết phủ kín những cánh đồng mênh mông ở khu vực hồ Suối Vàng, tuyết vẽ nên một bức tranh lãng mạn đế  nghẹt thở khiến du khách vỡ òa trong niềm vui sướng tột bật. Dường như có một sức hút vô hình , hễ tiết trời se lạnh thì lòng người lại hướng về Đà Lạt và tuyết xuất hiện ngay đúng thời điểm cận kề Giáng sinh càng khiến nhiều người phát cuồng hơn nữa.

Người dân xứ Nhiệt đới ai cũng khát khao được một lần chạm  vào tuyết, nhào nặng người tuyết, siết chặt tay người thương cùng đi dưới những cơn mưa tuyết lất phất. Ở Việt Nam không phải chưa từng có hiện tượng tuyết rơi nhưng không ai dám mơ có một ngày tại chính mảnh đất Đà Lạt sẽ có tuyết. Cảnh tượng tuyết trắng phủ kín những cánh đồng, hơi lạnh làm nước từ những mặt hồ bốc lên những làn sương mỏng khiến cho bất kỳ ai chứng kiến đều ngỡ như đây là một giấc mơ có thật. Giấc mơ về một Đà Lạt trong mộng ảo.

 

2205b73ac637de313dcf1f93936bd087

 

Tuyết  chỉ có tại khu vực hồ Suối Vàng, trên những đồi cỏ hồng, phản chiếu qua ánh nắng mặt trời, tạo thành một bức tranh hồng nhạt, phảng phất màu trắng nhẹ nhàng tinh khôi. Tuyết không dày đặc như ở SaPa, nhưng dàn trải đều. Tuyết phủ kín những cánh đồng cỏ bạt ngàn tạo nên một không gian trắng xóa , đẹp ngoài sức tưởng tượng của du khách. Thực ra, chính những cánh đồng cỏ đã góp phần đánh lừa thị giác du khách, khiến cho tuyết ở đây trở nên đẹp lãng mạn hơn bất cứ nơi nào khác.

 

canh-dong-tuyet-trang-3

 

Trên thế giới, mỗi khi mùa Đông đến mang theo tuyết về thường gây ra hiện tượng băng tuyết làm tắt nghẽn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa màng, có nơi tuyết đóng dày đến mức làm sập cả mái nhà.  Tuyết ở Đà Lạt chỉ vừa và đủ để du khách thỏa mãn khao khát được đắm mình trong không gian thơ mộng lãng mạn của tuyết trên một đất nước miền nhiệt đới quanh năm nắng nóng. Dĩ nhiên bạn sẽ không thể trượt tuyết, nắn người tuyết hay chơi những trò chơi trên tuyết. Thế nhưng tuyết ở Đà Lạt vẫn mang lại cho bạn cái lạnh vừa đủ để bạn cần một hơi ấm, một vòng tay thân thuộc. Những cánh đồng tuyết ở đây vẫn tạo ra những khung hình đẹp lung linh mà nếu không nói ra, sẽ không biết được chụp tại Đà Lạt.

 

co-hong7

 

Thời điểm ngắm tuyết đẹp nhất trong ngày là khi mặt trời còn chưa mọc, khi vạn vật còn đang chìm trong những làn sương mỏng , mong manh , vô định. Nắm tay người thương, bước chân trần trên tuyết, cảm nhận cái lạnh từ từ thấm vào da thịt, xoa dịu những bộn bề lo toan của cuộc sống và mang lại cho bạn cảm giác chân thật nhất về mùa Đông trên xứ sở miền Nhiệt đới này.

Mặt hồ phẳng lặng, không gợn chút sóng, những làn sương lững lờ trôi, giữa một không gian ngập tràn tuyết trắng – bạn sẽ cảm thấy không nơi nào có thể lãng mạn hơn nơi này.

 

co-hong18

 

canh dong tuyet da lat (2)

 

Những bông hoa tuyết nhỏ nhắn tạo nên một bức tranh trắng xóa phủ kín lên đồi cỏ hồng. Khi mặt trời lên cao, tuyết nhanh chóng tan đi, trả lại cho cánh đồng sắc hồng ban đầu. Ngay cả khi tuyết đã tan đi thì khung cảnh nơi này vẫn thực sự là một thế giới khác, như tách biệt hoàn toàn với bên ngoài.

 

9-Du-lich-ho-dankia-suoi-vang-mytour-2

 

 

9-Du-lich-ho-dankia-suoi-vang-mytour-3

 

Đồi cỏ hồng hồ Suối Vàng như một cô gái xuân thì duyên dáng, e ấp nép mình sau những ngọn đồi chập chùng. Những làn sương khói mờ ảo len lỏi vào những dãy núi như tạo nên một ranh giới ngăn cách ồn ào thị phi bên ngoài xâm chiếm vùng đất này. Sương khói phủ kín những rặng thông xanh bạt ngàn và cuối cùng dừng chân bên bờ hồ phẳng lặng, đọng lại trên những bông hoa dại, những thảm cỏ mềm mại khiến cho bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ như lạc vào cõi tiên hay đang ở một thế giới khác, huyền bí và đầy cám dỗ.

 

9-Du-lich-ho-dankia-suoi-vang-mytour-5

 

Hồ Suối Vàng còn có tên gọi là hồ Dankia – hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt, là nơi cung cấp nước uống cũng như nước sinh hoạt, tưới tiêu cho toàn thành phố.  Hồ Dankia được tạo ra bởi hai con đập, vắt qua sông Đa Dung có nguồn chảy từ núi Lang Biang. Nơi đây cũng đã mê hoặc bác sĩ Yersin, tạo cho ông nhiều cảm hứng về con người, về lý tương sống và cả tình yêu vô bờ với thiên nhiên bao la.  Ông cũng chính là người tìm ra thành phố tình yêu Đà Lạt vào năm 1893.

 

9-Du-lich-ho-dankia-suoi-vang-mytour-8

Hồ Dankia nhìn từ núi Langbiang

 

 Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét