Vịnh Lan Hạ – ốc đảo xanh thanh bình nơi đất Cảng

Vịnh Lan Hạ nằm phía nam của vịnh Hạ Long, bao quanh quần đảo Cát Bà của tỉnh Hải Phòng, có diện tích hơn 7000 ha với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ được phủ đầy cây xanh. Vịnh có nhiều hang động còn khá hoang sơ với thạch nhũ đẹp lung linh huyền ảo, hàng trăm ngọn núi với những hình dáng khác nhau và đặc biệt là có tới 139 bãi cát vàng tuyệt đẹp khiến du khách không thể dời bước.

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-4

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-12

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-13

Kayak thú vị trong lòng vịnh Lan Hạ 1

Nước ở đây trong xanh có thể nhìn thấy đáy, là nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô, khám phá thế giới huyền bí dưới lòng đại dương. Du khách còn được thử thách bản thân bằng hoạt động chèo thuyền kayak khám phá vịnh Lan Hạ cùng quần thể các hang động và các bãi tắm đẹp, lãng mạn. Với vẻ đẹp rực rỡ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho vịnh Lan Hạ, đây được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta, là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng với cả du khách trong và ngoài nước.

hinh-anh-vinh-ha-long-vinh-lan-ha

vinh-lan-ha-ivivu.com-8

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-11

vinh-lan-ha-ivivu.com-4

Phương tiện di chuyển:

Xuất phát từ TPHCM, du khách đi xe khách, máy bay hoặc tàu lửa ra Hà Nội. Từ Hà Nội bắt xe tới Hải Phòng khoảng 120km. Tiếp tục mất 1 tiếng đi phà qua đảo Cát Hải, sau đó là 30 phút đi phà từ Cát Hải đến Cát Bà. Tiếp tục di chuyển 30km để vào trung tâm thị trấn Cát Bà.

Từ trung tâm Cát Bà di chuyển tới Bến Bèo, mua vé tham quan vịnh Lan Hạ rồi thuê tàu đi tới nơi mình muốn. Nếu chỉ muốn đi quanh vịnh (gần bờ và không đi xa) thì du khách có thể thuê xuồng máy của người dân cho tiện.

7-882910-1368791101_500x0

8

1-354109-1368791090_500x0

vinh-lan-ha-3

Ẩm thực tại vịnh Lan Hạ:

Đặc sản nơi đây chủ yếu là hải sản được các làng bè nuôi để phục vụ người dân trong vùng và khách du lịch như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú, vẹm xanh,… Du khách có thể thỏa thưởng thức những món hải sản với nhiều các chế biến và hương vị khác nhau và mua hải sản tươi sống tại đây về làm quà.

Một trong những nhà bè tiêu biểu bán hải sản ngon và cách phục vụ tốt là nhà bè Minh Nữ, bán các loại như: hàu (40.000đ/kg), ốc, sò huyết (40.000đ/kg), mực tươi (300.000đ/kg),…

576039761907

Vẹm xanh

tu hài

Tu hài

DSC04654

Cá giò

 

Ngoài ra, ở trung tâm thị trấn Cát Bà có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách. Sau khi tham quan vịnh, có thể đi thuyền ra lại trung tâm để ăn uống, nghỉ ngơi.

Các điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến vịnh Lan Hạ:

1. Hang Luồn:

Nằm trên đảo Bồ Hòn, với vách đá dựng đứng, để tham quan hang du khách phải thuê thuyền nhỏ, luồn lách qua những khe núi sẽ thấy một vùng nước nhỏ trong vắt được bao bọc bởi núi đá.

Hang thu hút du khách bởi cảnh sắc núi non hùng vĩ với nhiều hình thù độc đáo xen lẫn biển xanh trong vắt như một bức tranh thiên nhiên hữu tình.

hang luồn

Với những ai yêu thích các hoạt động phiêu lưu, thử thách thì chèo thuyền kayak sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi được tận mắt ngắm nhìn vô vàn cảnh sắc sinh động của thế giới biển dưới mặt nước trong xanh, lấp lánh ánh mặt trời.

2. Đảo Nam Cát:

đảo nam cát

Từ Bến Bèo, ngồi thuyền khoảng 15 phút là sẽ tới đảo Nam Cát. Nơi đây được hạn chế tối đa sự can thiệp của con người nên vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, trong lành. Trên đảo có 3 ngôi nhà sàn lớn bằng gỗ và 6 nhà nghỉ được làm từ tre nứa phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, có đầy đủ các dịch vụ vui chơi giải trí như: bãi tắm, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá… cho đến các hoạt động đốt lửa trại, sinh hoạt tập thể về đêm.

Với bốn bề là rừng biển bao bọc, bãi biển trong xanh, thiên nhiên trong lành, du khách sẽ say mê trước vẻ đẹp hoang dã quyến rũ của Nam Cát.

Đảo Khỉ (đảo Cát Dứa):

đảo khỉ

vinh-lan-ha-ivivu.com-10

Để đến đảo khỉ, phải đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ. Trước đây, người dân gọi tên đảo là Cát Dứa vì trên đảo có nhiều cây dứa dại không ăn được, chỉ dùng nấu nước uống, làm thuốc. Ngày nay, với sự xuất hiện của hơn 20 chú khỉ do kiểm lâm của vườn quốc gia Cát Bà mang đến, dân trong vùng hay gọi đảo là đảo Khỉ.

Những chú khỉ này khá dạn dĩ, dễ thương, thường chơi đùa cùng du khách, làm trò để được thức ăn. Đảo Khỉ có hai bãi tắm đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2, trong đó Cát Dứa 1 dài hơn, có doanh trại bộ đội đồn trú, có nhà hàng mái lá phụ vụ du khách ăn uống, nghỉ ngơi,…

Bãi tắm Vạn Bội:

bãi vạn bội

Là một hòn nhỏ với bãi cát mịn, du khách thường đến khu vực này để chèo thuyền kayak vì nơi này là vùng biển lặng sóng của vịnh, lại có phong cảnh rất đẹp.

Biển xanh ngắt, êm ả, trời trong vắt như đưa du khách lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh. Đây cũng là nơi những tay săn ảnh lựa chọn để tạo ra những bức ảnh đẹp.

Hòn Chuông:

hòn chuông

Hòn Chuông còn một số tên gọi khác là hòn Bút, hòn Nến, hòn Bắp Chuối. Là một hòn nhỏ trên đường từ Cát Bà đi làng chài Cửa Vạn. Với hình dáng độc đáo, du khách không khỏi ngẩn ngơ trước những kiệt tác của đất trời Lan Hạ.

Hòn Rùa:

Là một hòn nhỏ nằm trong quần thể Vịnh Lan Hạ với hình dáng tựa như chú rùa đang bơi trên mặt nước. Hòn nằm gần với tuyến đường Bến Bèo đi làng Việt Hải.

hòn rùa

Nghỉ ngơi tại vịnh Lan Hạ:

Nếu yêu thích và muốn gần gũi với thiên nhiên, du khách có thể cắm trại qua đêm tại đảo Khỉ và đảo Nam Cát, đốt lửa trại sinh hoạt dã ngoại.

Cũng có thể nghỉ qua đêm tại các nhà nghỉ nhỏ hoặc quay về trung tâm thị trấn Cát Bà, nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và các dịch vụ du lịch phục vụ du khách.

3

9 (1)

chèo thuyền kaya

đầm phá nuôi hải sản

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-5

du-lich-vinh-lan-ha-mytour-3

lan-ha_bay_10

du-lich-vinh-lan-ha-hai-phong-mytour-8

Vịnh Lan Hạ được ví như một vịnh Hạ Long của Hải Phòng với vô số những danh lam thắng cảnh đẹp làm mê đắm lòng người. Là một địa điểm có tiềm năng lớn, được nhiều công ty du lịch đầu tư phát triển, trong tương lai, vùng vịnh này sẽ càng phát triển tốt hơn để thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Đến với Lan Hạ, để tận hưởng bầu không khí yên bình giữa bạt ngàn sông núi đất trời, trút bỏ những muộn phiền, cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, những hải sản tươi ngon và các trò chơi vận động thú vị cũng là những trải nghiệm lý thú cho những ai yêu thích chinh phục, khám phá.

 

——————————————————-

Truy cập pasoto.com hoặc http://ift.tt/1NdcfBm để săn vé xe khách giá rẻ mỗi ngày  hoặc liên hệ 1900 6364 98  để được tư vấn về chuyến xe, nhà xe và cách thức di chuyển bằng xe khách AN TOÀN – NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM nhất bạn nhé.

Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét