Miền Tây đón Tết trong sắc màu rực rỡ của những làng hoa cổ

Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, vào những ngày giáp tết, những làng hoa nổi tiếng tại các tỉnh miền tây luôn nhộn nhịp khách tham quan và các thương lái từ khắp nơi đổ về. Đến thăm các làng hoa vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số các loài hoa đẹp, chụp ảnh “tự sướng” bên hoa và hòa mình vào không khí sôi nổi, vui tươi của năm mới. Sau đây là những làng hoa đẹp và nổi tiếng nhất ở khu vực miền tây:

1. Làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc – Đồng Tháp:

Làng hoa Tân Quy Đông nằm trên dải đất màu mỡ giữa sông Tiền và sông Lấp Vò, là một trong những làng hoa nổi tiếng nhất miền tây với vô số chủng loại hoa, đa dạng về màu sắc và hình dáng như: cúc mâm xôi, đồng tiền, vạn thọ, đại đóa, thược dược, mãn đình hồng, dâm bụt, hoa hồng, cẩm tú cầu, mai chiếu thủy,…

8-Lang-hoa-sa-dec-mytour-13

8-Lang-hoa-sa-dec-mytour-9

Trong đó, trồng nhiều nhất là hoa cúc và hoa hồng với hơn 50 giống hồng lạ như: Grada tím sen, Korokit màu gạch tôm nhạt, Masseille trắng, Confidence màu vàng,… Những chậu hoa được trồng trên giàn cao, cứ vào khoảng 15 đến 22 tháng chạp hàng năm là thời điểm hoa vào mùa, nở rộ và đẹp nhất, người dân bắt đầu thu hoạch dần và chuyển hoa đi khắp nơi bằng ghe, thuyền.

8-Lang-hoa-sa-dec-mytour-12

8-Lang-hoa-sa-dec-mytour-3

Làng hoa Tết Sa Đéc đã hình thành từ rất lâu, qua bao năm tháng vẫn giữ được nét đẹp và phát nghề trồng hoa kiểng truyền thống, nơi đây cung cấp một lượng lớn hoa cho các tỉnh thành và xuất khẩu sang nước ngoài mỗi năm. Du khách đến tham quan vườn hoa sẽ được người dân nhiệt tình hướng dẫn, vui vẻ trò chuyện, nếu thích có thể mua hoa mang về trưng những ngày xuân.

2. Làng mai Phước Định – Vĩnh Long:

Làng mai Phước Định cách thành phố Vĩnh Long khoảng 3 km, là nơi cung cấp mai vàng nổi tiếng trong cả nước. Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân trồng mai, cộng thêm yếu tố giống mai vàng nguyên thủy, những cây mai nơi đây luôn đẹp hơn những vùng khác rất nhiều, có giá trị kinh tế và tuổi thọ rất cao.

8013_8chot167c6jpg

lang-mai

Những hộ gia đình quanh khu vực này hầu như nhà nào cũng trồng mai, có cây mai cổ thụ hơn trăm tuổi, có cây lại được uốn nắn tạo hình độc đáo theo phong thủy và nhiều ý nghĩa riêng. Người chơi mai sẵn sàng từ TPHCM về xứ miệt vườn Phước Định – Vĩnh Long chỉ để chọn cho mình những gốc mai ưng ý. Sau Tết, nếu có nhu cầu, chủ mai có thể mang cây đến để nhờ người nông dân chăm sóc, để đến giáp Tết năm sau lại đến lấy về.

Hinh-12-Lang-mai-Phuoc-Dinh-JP-2239-1235-1423644906

Cây mai vàng là nét văn hóa truyền thống của Tết miền Nam, trong những ngày đầu năm mới thì hình ảnh mà chúng ta bắt gặp nhiều nhất chính là hoa mai với những cánh hoa vàng rực nổi bật trên nền xanh của lá, là lộc xuân may mắn với mỗi nhà. Du khách có thể đến thăm làng mai Phước Định để chọn cho mình những gốc mai đẹp và tận hưởng không khí náo nức, rộn ràng tại đây.

3. Làng hoa Mỹ Tho – Tiền Giang:

Chỉ cách TPHCM khoảng 70 km, làng hoa Mỹ Tho nằm tại xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh – Mỹ Tho, là một trong số những làng hoa Tết được khá nhiều du khách tìm đến để ngắm hoa và chụp ảnh những ngày giáp Tết.

113

MyTho-9393-1423197955

Sadec-2046-1423197955

Hàng trăm loài hoa khoe sắc như: cúc mâm xôi, vạn thọ, mồng gà, dừa cạn, thu hải đường, cát tường, dạ yên thảo, hoa hồng,… khiến cả một vùng đất rực rỡ sắc màu. Du khách sẽ mê mẩn khi tận mắt nhắm nhìn những cánh đồng hoa và cây kiểng đua nhau khoe sắc dưới ánh ban mai, trải nghiệm cảm giác nôn nao đón chào năm mới.

4. Làng hoa Thới Nhựt – Cần Thơ:

Làng hoa Thới Nhựt là làng hoa lâu đời với truyền thống trồng hoa đã hơn 100 năm, còn gọi là làng hoa Bà Bộ, thuộc phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ với diện tích trên 70 ha, hàng năm Thới Nhựt cung cấp cho các tỉnh thành lân cận trên 350.000 giỏ hoa các loại như: hoa cúc, thược dược, hướng dương, hoa mai, hoa hồng, cẩm chướng, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái,…

11

anh-3-9125-1453902812

nhung-diem-ngam-hoa-noi-tieng-nhat-mien-tay

 

Du khách có thể kết hợp chuyến du lịch miền sông nước Cần Thơ và ngắm hoa tại làng hoa Thới Nhựt, mua những chậu hoa xinh xắn về làm quà cho người thân hay bạn bè. Trong thời điểm hiện tại thì nơi đây khá đông đúc, nhộn nhịp, những người nông dân đang thu hoạch hoa và chuyển lên tàu để bán cho khách nhân dịp xuân về, để có được những luống hoa đẹp, người nông dân phải bỏ biết bao công sức, chăm sóc thật công phu, tận tụy, góp phần thêm hương sắc cho những ngày xuân.

5. Làng cây kiểng Chợ Lách, Cái Mơn – Bến Tre:

Bến Tre là vùng đất đai phì nhiêu, màu mỡ, không những nổi tiếng với những loại cây ăn trái mà còn là quê hương của những loại hoa kiểng đẹp. Nơi đây có đến hàng ngàn hộ trồng các loại hoa như: vạn thọ, hoa giấy, thược dược, cẩm chướng, hoa hồng, các loại cúc,… và vô số loại cây kiểng đa dạng như: kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái,…

10-12

1434411314-fhyptr10_pjjd

Du khách có thể du lịch vườn cây ăn trái Bến Tre, tham quan làng hoa chợ Lách và các vườn cây kiểng, chọn cho mình những chậu kiểng ưng ý nhất. Những nghệ nhân trồng cây với đôi bàn tay khéo léo đã đưa nhiều hình dáng độc đáo mang nhiều ý nghĩa đến với du khách qua cách uốn, tỉa, tạo hình cây, làng hoa còn thu hút một lượng thương lái khá lớn đổ về hàng năm để mua hàng hóa chở đi phân phối khắp cả nước.

 

——————————————————-

Truy cập pasoto.com để săn vé xe khách / vé máy bay giá rẻ mỗi ngày  hoặc liên hệ 1900 6364 98  để được tư vấn về chuyến xe, nhà xe và cách thức di chuyển bằng xe khách AN TOÀN – NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM nhất bạn nhé.

 Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét