Những khu vui chơi dã ngoại gần TPHCM thích hợp để cắm trại trong dịp Tết

Tết nguyên đán đang đến gần kề trong sự háo hức chờ mong của biết bao người, bên cạnh những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, những bãi biển thơ mộng thì những điểm du lịch gần TP.HCM cũng là lựa chọn lý tưởng không kém cho những ai muốn du lịch ngắn ngày hoặc còn bận rộn với lịch chúc Tết dày đặt. Dưới đây là một số điểm du lịch tiêu biểu đang khá “hot” giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn trong chuyến du xuân đầu năm mới.

1. Làng Tre Việt:

Là một khu nghỉ dưỡng chỉ cách TPHCM 15 km, với diện tích khoảng 45.000 m2, toàn bộ khuôn viên Tre Việt được thiết kế như miền quê sông nước. Tre Việt hấp dẫn du khách bởi không gian trong lành, phong cảnh lãng mạn và những trò chơi thú vị như: đạp xe trên mặt nước, chèo xuồng ba lá, tắm sông, hồ bơi, party trên quầy bar được thiết kế ngay trên sông, chèo xuồng Kayak, sân bóng trên sông,…

1-1585

diem-du-lich-ivivu.com-2

Tre Việt có nhiều dịch vụ giải trí đa dạng như: tham quan bằng xuồng máy và uống nước dừa trên sông, hỗ trợ tổ chức các hoạt động cắm trại qua đêm, đốt lửa trại và các trò chơi mang tính đồng đội.

dap-xe-dap-nuoc-tre-viet

DSC_0392

w9FXXc6TfWvgyDe

Du khách có thể thuê những chòi nghỉ mát để cắm trại, ăn uống, nghỉ ngơi trên những chiếc ghế bố bằng tre xinh xắn, thưởng thức những món ăn dân dã đặc trưng của vùng sông nước. Đặc biệt, khu du lịch có tiệc buffet vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần với nhiều món ăn độc đáo của 3 miền đất nước như: cá lóc nướng trui, canh chua cá lóc, chả giò rế chiên giòn, gà kho sả, tôm nướng, bánh hỏi heo quay…

am-thu-tre-viet

DSC_0339-600x300

Đường đi:

Từ trung tâm TPHCM, du khách có thể đi qua hầm Thủ Thiêm, sau đó rẽ vào đường Đồng Văn Cống hướng về bến phà Cát Lái. Sau khi qua phà đi tiếp chừng 1km thì sẽ thấy biển chỉ dẫn vào làng du lịch Tre Việt ở phía bên tay phải, rẽ phải đi vào chừng 1km nữa là tới.

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

2. Khu du lịch Đại Nam – Bình Dương:

Là khu du lịch tầm cỡ với diện tích 450 ha tập hợp đầy đủ những hoạt động vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn du khách khắp mọi miền đất nước. Đại Nam chỉ cách TPHCM 40 km, có cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi được thiết kế dựa theo nét đẹp văn hóa của dân tộc từ thời vua Hùng với nhiều đền đài, khu di tích lịch sử, các điện thờ,…

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-2

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-5

Bên cạnh những công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao là vô số những trò chơi hấp dẫn lôi cuốn như: tàu bay siêu tốc, đạp vịt, đua thuyền trên sông, các trò chơi cảm giác mạnh, xiếc thú ảo thuật, thế giới tuyết, phòng chiếu phim 4D, tắm biển nhân tạo rộng hàng chục nghìn m2,…

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-6

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-7

Ngoài ra, khu du lịch Đại Nam có vườn thú gồm nhiều loại thú quý hiếm như: sư tử trắng, tê giác trắng, ngựa vằn, công, hà mã, cọp, khỉ sóc Nam Mỹ, hươu sao,… sẽ giúp cho các em nhỏ có một ngày vừa học vừa chơi bổ ích, khám phá nhiều điều mới lạ về thế giới động vật phong phú. Vì khu du lịch rất rộng nên du khách nên di chuyển bằng hệ thống xe lửa hoặc xe điện đưa đón miễn phí giữa các tuyến đường tham quan.

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-4

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-3

Có thể tổ chức các hoạt động cắm trại ngoài trời, tổ chức ăn uống trong khuôn viên khu du lịch, nhưng sau khi nhổ trại du khách nên vệ sinh khu vực mình ngồi nhé. Đại Nam cũng có hệ thống nhà hàng và khách sạn chất lượng tốt phục vụ nhu cầu của du khách.

Vị trí: tọa lạc tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đường đi:

Từ trung tâm TPHCM, du khách di chuyển đến Thủ Dầu Một sau đó theo hướng quốc lộ 13 và đến khu du lịch Đại Nam. Tuyến đường này có xe bus hoạt động nên du khách có thể di chuyển bằng xe bus để tránh nắng và khói bụi.

khu-du-lich-dai-nam-mien-phi-ve-vao-cua-dip-2-9-ivivu-2

khu-du-lich-dai-nam-mien-phi-ve-vao-cua-dip-2-9-ivivu-3

ham-pha-quan-the-giai-tri-ky-thu-tai-KDL-Dai-Nam-ivivu-1

3. Khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai:

Khu du lịch Bửu Long rộng 84 ha, cách TPHCM 50 km, có phong cảnh núi non, sông nước hữu tình, là điểm đến được nhiều du khách yêu thích trong những ngày Lễ, Tết. Du khách có thể tham gia các trò chơi như: đạp vịt, chèo thuyền, câu cá, đu dây, ngắm gấu, nai, khỉ,… hoặc tham quan hồ Long Ấn và Long Vân, khám phá đảo nhỏ nơi giữa lòng hồ, nơi quy tụ nhiều loài chim quý hiếm, các tiểu cảnh, mô hình khủng long vô cùng đặc sắc.

tuyet-dep-nhung-diem-du-lich-tai-dong-nai

Đến với Bửu Long, du khách như lạc vào một vùng thiên nhiên bao la, trong lành và yên bình, không có ồn ào náo nhiệt của phố thị, không khói bụi ô nhiễm. Ở đây, du khách sẽ được trải qua những giây phút thoải mái, vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.

02BuuBaoAnh1242013154214170

34

Khu danh thắng có hai cụm núi chính: cụm núi Bình Điện và Long Sơn Thạch Động. Đứng trên ngọn núi Bình Điện, du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh của thành phố Biên Hòa với ruộng lúa bạt ngàn tuyệt đẹp.

Du khách có thể cắm trại trong vườn cây rợp bóng mát, hoặc mắc võng đung đưa dưới những tán cây, tận hưởng từng cơn gió mát rượi giữa trưa hè. Ngoài ra, khu du lịch Bửu Long cũng là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như chùa Bửu Phong, hang đá Long Sơn Thạch Động (còn gọi là chùa Hang), nhiều công trình kiến trúc Phật giáo,…

hang-đá-Long-Sơn-Thạch-Động

Chua Buu Phong 02

Khu du lịch có hệ thống nhà hàng và khách sạn phục vụ du khách với nhiều mức giá hợp lý tùy vào nhu cầu của du khách.

Đường đi:

Từ trung tâm TPHCM, du khách chạy theo đường Kha Vạn Cân và đi tới cầu vượt Linh Xuân. Hoặc có thể đi theo Xa Lộ Hà Nội và tới cầu vượt Suối Tiên rẽ trái và đến cầu vượt Linh Xuân. Tiếp tục chạy theo hướng quốc lộ 1K, đến Biên Hòa đi thêm gần 8 km và có lối rẽ vào đường Nguyễn Ái Quốc, sau đó đi tiếp đến cầu An Hóa và rẽ trái vào đường Huỳnh Văn Nghệ đi một lúc sẽ thấy cổng chào khu du lịch Bửu Long.

4. Khu du lịch sông nước Vinh Sang – Vĩnh Long:

Khu du lịch sinh thái – trang trại Vinh Sang thuộc xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nằm trên cù lao An Bình, là điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp sông nước bình dị và những trò chơi vui nhộn kỳ thú.

Du khách sẽ được tham gia câu cá sấu, cưỡi đà điểu, thử tài thăng bằng với cầu khỉ, chơi xe trượt cỏ, chèo xuồng dọc bờ kênh hái trái cây hay tát mương bắt cá và thưởng thức thành quả mình vừa bắt được.

dsc01922

trang-trai-da-dieu-vinh-sang-vinh-long

don-ca-tai-tu-2

Cũng có thể đạp xe dạo quanh con đường rợp bóng cây, nằm nghỉ trưa trong những chòi nhỏ xinh xắn dưới những hàng cây ăn trái hấp dẫn, lắng nghe từng làn điệu đờn ca tài tử hoặc tham quan khu vườn nhỏ với nhiều động vật quý hiếm như công, gấu, đà điểu, hươu sao,…

images1434692_Z032_anh_1

tour_hanh_trinh_vinh_long_trong_ngay_201371711132441

du-lich-vinh-sang-4

 

Khu du lịch có diện tích 2 ha nhưng có đến 1,5 ha là sông nước, các loại  cá tôm vô cùng phong phú, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã đậm hương vị miền Tây và tự tay hái những trái cây chín mọng trên cành, trải nghiệm cảm giác làm một người nông dân chính hiệu.

Đường đi:

Từ TPHCM, du khách đi xe khách hoặc xe máy về TP. Vĩnh Long. Từ đây, đi phà An Bình mất khoảng 10 phút, sẽ đến được khu du lịch Vĩnh Sang.

 

——————————————————-

Truy cập pasoto.com để săn vé xe khách / vé máy bay giá rẻ mỗi ngày  hoặc liên hệ 1900 6364 98  để được tư vấn về chuyến xe, nhà xe và cách thức di chuyển bằng xe khách AN TOÀN – NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM nhất bạn nhé.

 Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét