ANTV.GOV.VN: Bến xe Miền Đông bán vé xe Tết qua mạng

Trước nhu cầu đi lại dự kiến là tăng đột biến như thường lệ trong dịp Tết Nguyên Đán 2016 của người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận, ngày 7/1, Ban quản lý bến xe Miền Đông đã có buổi họp công bố rộng rãi kế hoạch bán vé xe để người dân kịp thời nắm bắt.

Để tạo thêm điều kiện thuận lợi cho người dân, năm nay bến xe Miền Đông sẽ tổ chức bán vé qua mạng trực tuyến.
Theo công bố của ban quản lý bến xe Miền Đông, hiện nay có 217 doanh nghiệp vận tải hành khách đăng ký hoạt động trong bến, trong số này có 100 doanh nghiệp tự tổ chức bán vé Tết, số còn lại thì phối hợp với ban quản lý bến xe bán tại các quầy vé trong khuôn viên của bến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng số vé xe được bán ra đã lên tới con số 40 ngàn vé.
Như thường lệ, giá vé xe dịp cuối năm sẽ tăng từ 20 đến 60 % so với ngày thường. Để đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Miền Đông đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải hành khách. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mà hành khách vẫn chưa hài lòng khi đến mua vé về quê.
Chị Phạm Nhi Phương – quê Phú Yên nói: Năm nay hơi khó khăn là đông người quá với lại bán vé xe tết rất là nhanh nên là đặt vé rất là khó, bây giờ em phải đi tìm vé chứ không có vé xe về Tết.
Anh Phan Anh Tuấn – quê Bình Định nói: Mình thấy bán vé sớm nhưng do mình mua muộn quá, thứ 2 là không có năm nào nó công bố giá vé sớm hết, cứ lúc nào cũng đặt cọc trước 3-4 trăm ngàn, tới lúc lên xe họ mới lấy tiền thì mình thấy cái đó không có hợp lý trong nhiều năm rồi.
Để hỗ trợ tối đa quyền lợi cho người dân, hạn chế được thời gian đi lại, năm nay, Ban quản lý bến xe Miền Đông đã triển khai bán ve xe qua mạng trực tuyến WWW. PASOTO.COM. Tại đây, người dân có thể lựa chọn nhà xe, lộ trình cũng như thời gian xe xuất bến tùy ý với giá vé đã được công bố sẵn.
Ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc bến xe Miền Đông nói: Chúng tôi cũng khuyến khích các đơn vị vận tải nên bán vé qua mạng, bán trực tiếp cho hành khách bằng nhiều hình thức, có thể bán vé ở các đại lý, nếu mà bán ở bến thì phải tuân theo các quy định của bến,riêng phần bến xe, bến xe có phối hợp với công ty Pasoto để bán vé qua mạng cho hành khách ở một số tuyến đường về miền trung mà các hành khách không mua  được vé của các doanh nghiệp tự bán.
Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, ban quản lý Bến xe Miền Đông khuyến cáo, người dân nên đến các quầy vé hoặc lên Website của bến xe đã công bố để đặt vé. Không nên mua vé ở ngoài qua cò hay đón xe dọc đường vì sẽ gặp phải nhiều rủi ro.
Bên cạnh đó, ban quản lý bến xe cũng đã có kế hoạch hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để có được tấm vé xe về quê đón Tết cùng người thân, các trường hợp sẽ được giải quyết trực tiếp tại văn phòng bến xe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét