SaPa những ngày giáp Tết mà cứ ngỡ Châu Âu lạnh giá

 

Tuyết rơi là hiện tượng hiếm hoi tại một nước nhiệt đới, những ngày qua trời miền Bắc rét đậm, có nơi nhiệt độ xuống tới -4 độ C, tuyết rơi đầy trời tại Sapa thu hút hàng ngàn du khách tìm đến nơi đây để ngắm tuyết và trải nghiệm cái lạnh “cắt da cắt thịt”.

Sapa – một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc của tổ quốc, với những cao nguyên bạt ngàn xen lẫn núi đồi hùng vĩ, sắc xanh của lá hòa cùng muôn sắc hoa tươi đẹp, xa xa những ngôi nhà sàn nằm yên lặng lẽ và bình yên, mang vẻ đẹp lung linh huyền ảo trong khói sương.

Du-lich-sapa-mua-dong-mytour-3

10-untitled10-1387164163802-crop1387164399204p

Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng hấp dẫn hơn cả vẫn là mùa đông, khi những bông tuyết nhỏ xinh phủ trắng xóa khắp núi rừng, mang theo cái lạnh rét buốt da thịt, lúc này, quanh cảnh Sapa như một làng quê Châu Âu lãng mạn vào mùa tuyết rơi của các xứ sở ôn đới.

tuyet 3 - nguyen bình(1)

Du-lich-sapa-mua-dong-mytour-7

Tuyết phủ trắng các ngọn núi, cành cây, mái nhà, tuyết có mặt ở khắp nơi, người lớn thì nhanh tay chụp những tấm hình ghi lại khoảnh khắc hiếm gặp này, trẻ con thì nghịch đắp người tuyết, cả thị trấn phủ một màu trắng xóa. Những bông tuyết li ti bay đầy trời, bám trên tóc, trên áo mang vẻ quyến rũ không ai có thể cưỡng lại.

Vì lượng khách đổ về Sapa những ngày gần đây quá nhiều dẫn đến tình trạng các nhà nghỉ, khách sạn quá tải. Du khách cần đặt phòng trước để tránh tình trạng “cháy phòng” tại đây. Dưới đây là một vài lưu ý về cách thức di chuyển và một số khách sạn uy tín giúp du khách có một chuyến du lịch hoàn hảo hơn.

tuyet-roi-tai-sa-pa

tuyet-roi-bat-thuong6

đã có băng gái trên đỉnh Pha Hoắc - cao bằng Laocai_net

Phương tiện di chuyển đến Sapa:

Xuất phát từ TPHCM, có thể đi Hà Nội bằng xe khách, xe lửa hoặc máy bay.

Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để đến được Sapa, từ Hà Nội có thể chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc xe khách.

Đi bằng xe khách: xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng. Ưu điểm của đi xe khách là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa, đường đi khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

Thuê xe du lịch: Nếu đi nhóm đông người, du khách có thể thuê 1 chiếc ô tô riêng để tiết kiệm chi phí, xe sẽ đưa các bạn đến khách sạn cũng như các địa điểm tham quan theo yêu cầu.

Đi bằng tàu hỏa: Nếu đi bằng tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa… bằng tàu chở khách thông thường hay tàu du lịch, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Địa chỉ ga Hà Nội: 120, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, điện thoại đặt vé:  0.43.9423697. Đến ga Lào Cai du khách đi xe khách hoặc taxi về thị trấn Sapa (khoảng 30km), ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn. Tiết kiệm hơn, có thể đi xe bus ở ngoài đường lớn, thường là 10.000VND/vé nhưng phải đi bộ một đoạn và đợi xe đến.

Du-lich-sapa-mua-dong-mytour-2

1387197494-tuyet-sa-pa-anh-1

Phương tiện di chuyển tại Sapa: có thể thuê xe máy giá khoảng 120.000 VND/xe, chưa bao gồm xăng để tự túc đi tham quan các địa điểm. Thời gian thuê từ 6g sáng và trả xe lúc 18g cùng ngày không phân biệt thuê buổi sáng hay buổi chiều.

Các khách sạn chất lượng tốt và giá cả hợp lý tại Sapa:

1. Sapa Travel:

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, có 16 phòng được lót sàn gỗ và trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, có nhiều tiện ích phục vụ đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

prop-img-full-i4pgwzyb-2l5mwgu48feo-800x450

2. Victoria Sapa Resort & Spa:

Tọa lạc tại Xuân Viên, Sapa, Lào Cai, có 77 phòng tiện nghi sang trọng và nhiều tiện ích đi kèm như: bể bơi nước nóng, dịch vụ trông trẻ, dịch vụ làm đẹp,…

victoria-sapa-resort-spa 3

3. Asiana Sapa:

Nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa, có 21 phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn 2 sao, gần các điểm tham quan nổi tiếng của Sapa như: nhà thờ đá, núi Hàm Rồng,…

asiana sapa

4. U Sapa:

Nằm tại số 08 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai, có 57 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, được thiết kế theo kiến trúc Pháp tao nhã kết hợp với văn hóa địa phương tạo cảm giác hài hỏa cho du khách. Khách sạn cũng có các dịch vụ cao cấp như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể hình, thư viện,…

khach-san-u-sapa-38

5. Legend Sapa:

Nằm dưới chân núi Hàm Rồng, được xây dựng và thiết kế sang trọng, hiện đại, hệ thống lò sưởi tối tân tạo cảm giác ấm cúng cho du khách, các phòng đều có ban công và view tuyệt đẹp về núi Fansipan và thung lũng Mường Hoa.

khach-san-legend-sapa

Và còn một số khách sạn khác như: Amazing Sapa (44 Ngũ Chỉ Sơn, Sa Pa, Lào Cai), Mường Thanh Sapa (Số 9 Phố Phanxipang, Sapa, Lào Cai), Hoa Phong Sapa (60 Ngũ Chỉ Sơn, Sapa, Lào Cai),…

Du khách có thể vào website: pasoto.com để liên hệ đặt vé máy bay, xe khách đi Hà Nội và đặt phòng khách sạn tại Sapa một cách nhanh chóng nhất.

Một vài điểm cần lưu ý khi đến Sapa ngắm tuyết rơi:

Nếu di chuyển bằng xe cộ nên lưu thông với tốc độ chậm, kiểm tra phanh xe, lốp xe trước chuyến đi vì đường đi phủ đầy tuyết ẩm ướt và rất trơn trượt.

Mang theo đầy đủ áo ấm, vớ, bao tay, nón len, nên dùng loại áo khoác có sợi vải chống thấm nước để tránh mưa bất ngờ.

Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc thông dụng, đặc biệt là thuốc cảm, dầu gió,…

1434777947-7305e22tuy-roi-sapa_15

Ret-5_1

sapa-2

Ret-4

tuyet 3 - nguyen bình(1)

Du-lich-sapa-mua-dong-mytour-4

Trước không gian bao la trắng xóa cả một vùng, núi rừng Sapa như nàng công chúa đang ngủ say trong màn sương lạnh giá, mang theo vẻ đẹp kiêu sa và tao nhã lôi cuốn du khách tìm về với Sapa trong thời điểm rét đậm này để được tận mắt ngắm nhìn những bông tuyết xinh đẹp bay phất phơ trong gió. Cái lạnh buốt da buốt thịt của thời tiết vẫn không ngăn được bước chân những viễn khách say mê tìm tòi và khám phá những điều mới lạ, yêu thiên nhiên. Song đi ngược với tâm trạng háo hức vui vẻ của du khách, những người dân sinh sống tại đây đang hết sức lo âu khi tuyết làm hư hại cây trồng, trâu bò chết do quá lạnh, các trẻ em nghèo thiếu thốn không có đủ áo ấm để mặc,… Trong không khí Tết cận kề, du khách nếu đến Sapa ngắm tuyết xin hãy giúp đỡ và chia sẻ phần nào những khó khăn của đồng bào vùng cao bằng những chiếc áo ấm cũ không dùng đến hay mua giúp họ những thực phẩm hàng hóa,… để chuyến du lịch của bạn thêm phần ý nghĩa nhé.

 

——————————————————-

Truy cập pasoto.com để săn vé xe khách / vé máy bay giá rẻ mỗi ngày  hoặc liên hệ 1900 6364 98  để được tư vấn về chuyến xe, nhà xe và cách thức di chuyển bằng xe khách AN TOÀN – NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM nhất bạn nhé.

 Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét