Đà Nẵng – thương hiệu vàng du lịch “ngon – bổ – rẻ” ngày Tết

Thành phố Đà Nẵng được biết đến như một trong những nơi lý tưởng để sinh sống hoặc du lịch khám phá, nghỉ dưỡng với hệ thống cơ sở vật chất hạ tần hiện đại, văn minh, người dân ý thức luôn giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp, không tệ nạn xã hội, và đặc biệt là không có rác.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn sở hữu vô số danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và một nền văn hóa ẩm thực phong phú khiến bao du khách trong và ngoài nước say mê khiến cho 2 chữ ĐÀ NẴNG gần như trở thành thương hiệu của miền Trung . Để khám phá các địa danh ấy du khách cần lưu lại nhiều ngày và dịp Tết Bính Thân sắp tới sẽ là cơ hội vàng để ghé thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam và trải nghiệm “cái tình” mang đậm hương sắc miền Trung này.

1119251_IMG_8691_6333_1386849682

DSC_8833

ngaynaydubaothoitiet10ngaytoitu3052015862015danang

Đến Đà Nẵng bằng cách nào?

Từ TPHCM, du khách có thể mua vé xe khách, máy bay hoặc tàu lửa để đến TP. Đà Nẵng.

Tại TP. Đà Nẵng, du khách có thể thuê xe máy tại các khách sạn lưu trú để tiện việc di chuyển giữa các điểm tham quan và đi dạo thưởng thức các món ăn ngon tại trung tâm thành phố. Giá thuê xe dao động từ 120.000 – 150.000đ/ngày tùy xe số hoặc xe tay ga.

codotel-đà-nẵng

An_Cu_3_Da_Nang3

Một số điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng:

1. Cầu sông Hàn:

Là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam, nằm trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với Sơn Trà. Hàng ngày, khoảng 0 giờ 30, phần giữa của cầu quay 90 độ quanh trục mở đường cho tàu lớn đi qua và quay trở lại vị trí cũ vào 3 giờ 30.

Du khách thường nán lại rất khuya tại các quán cà phê quanh khu vực cầu sông Hàn để chờ xem khoảnh khắc đặc biệt ấy. Cây cầu với những ánh đèn rực rỡ rọi xuống dòng sông Hàn thơ mộng làm sáng cả một khúc sông, đẹp lung linh quyến rũ.

cau-song-Han-cau-quay-dau-tien-Viet-Nam-Du-lich-Da-nang-2

2. Cầu Rồng:

Là cây cầu có kiến trúc độc đáo với hình dáng con rồng vươn mình ra biển, đầu rồng có khả năng phun lửa và nước vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần hoặc các ngày lễ, tết. Thân rồng bằng thép dài 560m, nặng hơn 9.000 tấn, đầu rồng cao 10m so với bề mặt cầu, nặng 40 tấn.

Cứ vào 9 giờ tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần, sẽ không khó bắt gặp hình ảnh du khách xếp hàng quanh khu vực cầu hoặc ngồi chật các quán cà phê có view hướng cầu Rồng chờ xem đầu rồng phun nước và lửa. Đây cũng chính là biểu tượng du lịch đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng.

du-lich-da-nang

da-nang-cau-rong1

3. Chợ Cồn:

Là trung tâm mua bán lớn nhất TP. Đà Nẵng, tọa lạc tại ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm, thuộc phường Hải Châu II, quận Hải Châu. Chợ bán đầy đủ các mặt hàng đặc sản cũng như hàng hóa và các nhu yếu phẩm khác, khu vực phục vụ các món ăn truyền thống mang đậm hương vị miền trung bộ,…

Sau mỗi chuyến tham quan du khách thường ghé chợ Cồn để mua sắm quà và các đặc sản ngon, tham quan chợ và thưởng thức những món ăn dân dã với giá vô cùng rẻ.

ChoCon_3

4. Chợ Hàn:

Nằm ngay trung tâm thành phố, gần cầu quay sông Hàn, 4 mặt tiếp giáp với các con đường Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng, là một khu chợ sầm uất nhất nhì Đà Nẵng.

Chợ Hàn được xây dựng từ những năm 40 thế kỷ trước và tồn tại cùng Đà Nẵng theo năm tháng đến tận bây giờ. Chợ bán những mặt hàng khá đa dạng và phong phú như: hải sản, cá tươi, khô, trà, mắm, các loại đặc sản khác và quần áo, giày dép, vàng bạc đá quý, hàng lưu niệm,…

10819829-789352461138286-39883-2336-7793-1426302794

5. Chùa Linh Ứng

Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng: chùa Linh Ứng Bãi Bụt, chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà. Nhưng nổi bật nhất chính là chùa Linh Ứng Bãi Bụt với tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam.

Chùa nằm trên đỉnh núi của Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, ở độ cao 693m so với mực nước biển, có diện tích 20 ha, gồm chánh điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường, thư viện,…

Là ngôi chùa lớn và có kiến trúc trang nhã, một bên chùa giáp núi, bên kia nhìn ra biển, xa xa ngoài khơi du khách sẽ nhìn thấy Cù Lao Chàm và ngọn Hải Vân, từng con thuyền nhấp nhô trên mặt sóng, cảnh vật thật êm ả, hòa cùng không khí thanh tịnh của chùa khiến du khách cứ ngỡ lạc vào một thế giới thần tiên thoát tục.

bana-hils2

chua-linh-ung

20150310092508-chua-linh-ung-ba-na-da-nang-traveltimes-3

6. Bãi Bụt:

Nằm phía Nam bán đảo Sơn Trà, ẩn mình trong một eo biển đẹp, bãi Bụt mang vẻ đẹp hoang sơ như nàng thôn nữ của núi rừng, nước biển trong vắt, mang màu xanh lục quyến rũ, đứng trên bãi cát trắng tinh, du khách có thể trông thấy từng đàn cá nhỏ đang bơi theo dòng cuốn của con sóng ập vào bờ. Những cơn gió nhẹ thổi từ biển và rừng nguyên sinh mang theo hương thơm trong lành tạo cảm giác dễ chịu và thanh khiết.

Du khách có thể tắm biển và thuê chòi, tự nướng thức ăn trên các mỏm đá, thưởng thức hải sản và ngắm biển và nằm nghỉ ngơi trên những chiếc võng dưới bóng râm.

BaiBut

5

7. Biển Mỹ Khê:

Bờ biển Mỹ Khê trải dài từ chân bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn khoảng chừng 10km. Là một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng của Đà Nẵng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Vị trí biển khá gần trung tâm nên thuận tiện cho việc di chuyển, có nhiều dịch vụ tiện ích tại bãi biển để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống tại các nhà hàng ven biển hoặc mua từ ngư dân và nhờ họ chế biến ngay tại chỗ.

Biển Mỹ Khê xanh biếc trên nền cát trắng mịn như nhung, bên cạnh là hàng dừa nghiêng nghiêng tỏa bóng mát rượi, vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn ấy thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến với Mỹ Khê hàng năm, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố du lịch “hot” nhất nước ta.

mot goc bai bien

bai-bien-my-khe-bai-bien-dep-nhat-da-nang

images1072469_biennhoA

 

——————————————————-

Truy cập pasoto.com để săn vé xe khách / vé máy bay giá rẻ mỗi ngày  hoặc liên hệ 1900 6364 98  để được tư vấn về chuyến xe, nhà xe và cách thức di chuyển bằng xe khách AN TOÀN – NHANH CHÓNG – TIẾT KIỆM nhất bạn nhé.

 Hình ảnh : tổng hợp từ internet

Thanh Hiền.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét